Đá Gà Hồ – Một Trong Những Siêu Phẩm Đặc Biệt Nổi Trội

Cách nuôi giống đá gà hồ siêu đơn giản 

Đá gà hồ là một cách đá với sự hiếm của giống gà hồ nổi trội. Đây là giống gà có sự phát triển do tập tục quán truyền thống từ thời xa xưa. Để có thể tìm hiểu một cách chi tiết và rõ ràng nhất, New88 đã nghiên cứu và phân tích rất là kỹ càng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây ngay thôi để biết thêm nhiều điều mới mẻ và thú vị nhé.

Nguồn gốc và xuất xứ sinh ra giống đá gà hồ

Trước tiên tìm hiểu về cách đá gà truyền thống và có từ xa xưa thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng của loại gà đặc biệt này trước nhé. Để xem nó có gì thú vị mà lại được biết đến với sự hiếm lạ này nhé. 

Nguồn gốc của giống đá gà hồ 

Gà hồ thật ra có nguồn gốc từ thời xa xưa và bắt nguồn từ làng Lạc Thổ, thị trấn Hồ, xã Song Hồ, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh của Việt Nam. Đây là loại gà có sự trưởng thành và  phát triển theo cách sống và sinh hoạt của con người văn hiến vùng quê Kinh Bắc cổ kính. Đây cũng là nơi mà sản sinh ra Tranh Đông Hồ đầy giá trị của đất nước Việt Nam mình. 

Nguồn gốc của giống đá gà hồ 
Nguồn gốc của giống đá gà hồ

Đặc điểm nổi bật của giống đá gà hồ 

Giống đá gà hồ có kích thước được nhận xét là to hơn các giống gà bình thường khác. Đặc điểm nổi trội của nó đó là : đầu như con công, thân hình xoắn ốc, cánh thì mạnh mẽ, đuôi thì hình nơm, da bụng và da cổ thì có màu đỏ rất là đẹp mắt. Chân nó thì tách biệt rõ ràng với lại các ngón, thịt thơm ngon béo bổ và lông thì bóng mượt hoặc có màu mận chín nổi bật. 

Đây là cách mô tả của người dân địa phương về giống gà hồ đực. Được miêu tả đầy sự mạnh mẽ và to lớn được thể hiện trong từng câu thành ngữ mới lạ của quê hương sinh ra gà hồ. 

Đặc điểm nổi bật của giống đá gà hồ 
Đặc điểm nổi bật của hình thức đá gà thú vị này

Còn đối với lông gà mái thì được người ta miêu tả đó là có màu lá chuối hoặc màu vỏ nhãn. Nó sẽ có sự khác biệt rõ ràng với gà đực thì da có vàng, lông màu mận chín hoặc mận đen đặc trưng. Gà trống thì có mào màu đỏ hoặc mận chín đẹp mắt và hùng dũng, khuôn ngực nở nang, chân cao vừa phải và có thân hình cực kỳ cường tráng thu hút anh em nuôi gà.

Cách chọn và nuôi giống đá gà hồ 

Để có thể ra được những chiến phẩm đá gà hồ chất lượng và uy phong nhất thì không thể nào không kể đến quá trình chọn và nuôi giống gà hồ sao cho chuẩn chỉnh. Dưới đây, New88 sẽ cho bạn thấy được công đoạn nuôi và chọn giống nó cực như thế nào nhé.

Cách chọn giống đá gà hồ siêu dễ dàng 

Để có thể có một chiến kê gà hồ cực phẩm thì từ những khâu nhỏ nhất xuất phát điểm đã phải có sự kĩ càng và tỉ mỉ hơn cả. Xuất phát điểm từ cách chọn giống thì nó sẽ đều có nguyên tắc cơ bản không được sai lầm. Và qua tìm hiểu từ các vị bô lão có kinh nghiệm trong nghề thì sẽ có hai nguyên tắc sau đây: 

  • Đầu tiên đó là sự quan sát về các bộ phận của gà như là bộ lông mịn màng, màu mắt sáng. Bên cạnh đó sẽ là yêu cầu về da săn chắc và hồng hào sẽ là điểm cộng cho giống gà. Ngoài ra thì chúng ta cũng nên kiểm tra về rốn của gà tránh việc rốn bị hở hay là mỏ gà bị lệch, tránh việc gà gặp dì tật hay khiếm khuyết bộ phận.
  • Khi mua giống gà thì nên lựa chọn các cơ sở có sự uy tín hoặc tốt nhất nên đến tận làng Hồ để đảm bảo về phần giống một cách tốt nhất.
Cách chọn giống đá gà hồ siêu dễ dàng 
Cách chọn giống đá gà siêu dễ dàng

Trong quá trình chọn giống thì cần phải biết là tốc độ gà tăng trưởng rất là nhanh trong khoảng từ 1 tuần đến  t11uần tuổi, nhất là giai đoạn 1 tuổi đến 3 tuần tuổi. Sau giai đoạn vàng này thì tất nhiên nó sẽ tăng trưởng một cách chậm lại và phát triển cũng chậm hơn hẳn. 

Cách nuôi giống đá gà hồ siêu đơn giản 

Trong quá trình nuôi gà, cần chuẩn bị một chuồng gà cao ráo, thoáng mát, hạn chế ánh nắng mặt trời trực tiếp để tránh việc gà mất nước hay nóng bức quá hạn. Trong những lúc thời tiết mưa giông quá là nhiều thì cũng cần phải che chắn cho gà, đặc biệt là vào những lúc đêm tối. 

Trong chuồng thì luôn luôn cần phải có thức ăn, nước uống, đèn bóng vàng để tạo nhiệt độ cho gà mới non lúc đầu. 

Cách nuôi giống đá gà hồ siêu đơn giản 
Cách nuôi giống đá gà hồ siêu đơn giản

Kết luận 

Qua tất cả các thông tin trên, ta có thể thấy được từng bước quan trọng trong khâu sản sinh ra đá gà hồ là như thế nào và khó khăn ra sao. Mong rằng, bạn có thể hiểu được và áp dụng thật tốt các thông tin trên từ New88 nhé.